Các Loại Giấy Làm Thùng Carton Được Ưa Chuộng

Thùng carton là một loại bao bì giấy được sử dụng rộng rãi trong quá trình vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. Với ưu điểm nổi bật là chắc chắn, chịu lực và chống va đập tốt nên hầu hết mọi ngành nghề đều sử dụng thùng carton để làm bao bì vận chuyển. Cùng công ty In Bao Bì Giấy Vinpro tìm hiểu thêm về đăc điểm của thùng carton cũng như các loại giấy làm thùng carton phổ biến nhất hiện nay. 

Đặc điểm của thùng carton

Hầu như mọi ngành nghề đều có thể sử dụng thùng carton để làm bao bì đựng sản phẩm, tùy vào mục đích sử dụng mà các loại thùng carton sẽ được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Thùng carton được ứng dụng khá rộng rãi trên thị trường bao bì giấy nhờ vào các đặc điểm nổi bật như sau:

Đặc điểm của thùng carton
Đặc điểm của thùng carton
  • Thùng có độ dày nhất định, bền, chống thấm, chống va đập và chịu lực tốt giúp bảo vệ sản phẩm hạn chế bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Các loại giấy làm thùng carton rất an toàn và thân thiện với môi trường
  • Thùng carton dễ ứng dụng, đa dạng kích thước cho khách hàng lựa chọn
  • Chi phí sản xuất thùng carton cũng tương đối hợp lý

Các loại giấy làm thùng carton được ưa chuộng nhất hiện nay

Thùng carton được làm từ nhiều chất liệu giấy khác nhau để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của các đơn vị sản xuất kinh doanh. Các loại giấy làm thùng carton phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ được công ty In Bao Bì Giấy Vinpro giới thiệu ngay sau đây.

Các loại giấy làm thùng carton phổ biến
Các loại giấy làm thùng carton phổ biến

Phân loại thùng carton theo số lớp giấy

Tùy vào mục đích sử dụng mà thùng carton được sản xuất theo nhiều kích cỡ khác nhau, tùy thuộc và số lớp giấy sản xuất thùng carton.

  • Carton 3 lớp: Loại chất liệu này có 3 lớp, kích thước nhỏ gọn thường được dùng để in hộp carton đựng sản phẩm thông dụng như: hộp carton quần áo, dày dép, phụ kiện, thực phẩm…
  • Carton 5 lớp: Loại này dày hơn loại carton 3 lớp, khả năng chịu lực cũng tốt hơn, thương được dùng để đựng các mặt hàng có trọng lượng tương đối nặng như: Áo thu đông, quần áo thời trang đến từ thương hiệu lớn, có giá trị cao…
  • Carton 7 lớp: Thùng carton 7 lớp có độ bền và độ chắc chắn cao, thương được dùng để đựng các mặt hàng kim khí điện máy với trọng lượng và kích thước to. Thùng carton 7 lớp thường không có sẵn và phải đặt trước mới có hàng.

Phân loại thùng carton theo lớp sóng giấy

Để thùng carton có độ bền và chống chịu lực tốt thì trong các loại giấy làm thùng carton không thể thiếu các loại sóng giấy. Những loại sống giấy thường được sắp xếp xen kẻ với các lớp giấy khác để tăng độ đàn hồi và giảm thiểu va đập khi sử dụng thùng carton đóng gói & vận chuyển hàng hóa. Một số loại sóng giấy làm thùng carton phổ biến là:

Các loại giấy làm thùng carton phổ biến 1
Phân loại theo lớp sóng giấy
  • Giấy sóng A: Lớp sóng dày 4.7mm, cứ khoảng 30cm thì có 30 – 36 lượn sóng
  • Giấy sóng B: Lớp sóng dày 2.5mm, cứ khoảng 30cm thì có 44 – 50 lượn sóng
  • Giấy sóng C: Lớp sóng dày 3.6mm, cứ khoảng 30cm thì có 36 – 42 lượn sóng
  • Giấy sóng E: Lớp sóng dày 1.5mm, đựng vật nhỏ và nhẹ
  • Giấy sóng BCE: Là loại sóng dùng dể sản xuất thùng carton 7 lớp

Phân loại thùng carton theo chất liệu giấy bồi

Để thùng, hộp carton được nổi bật, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thiết kế và in ấn bao bì carton với màu sắc và nội dung khác nhau để dễ dàng quảng bá thương hiệu. Thông thường các mẫu thùng carton sẽ được bồi thêm nhiều lớp giấy khác nhau để in ấn và thiết kế theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh. Các loại giấy làm thùng carton phổ biến trong in ấn gồm có:

  • Giấy Ford: Loại giấy này không được tráng phủ, rất thích hợp cho việc in án nội dung, thông tin liên quan đến sản phẩm và đơn vị sản xuất. Giá thành của giấy Ford cũng tương đối rẻ nên rất được ưa chuộng.
  • Giấy Couche: Loại giấy được tráng phủ 2 mặt sáng, mịn giúp các chi tiết được nổi bật hơn sau khi in ấn
  • Giấy Duplex: Giấy có định lượng từ 250 – 500gsm, giấy có một mặt trắng dùng để in ấn các thông tin, mặt còn lại thì sẩm và sần hơn. Giấy Duplex có giá thành tương đối rẻ nên được ưa chuộng và sử dụng phổ biến
  • Giấy Bristol: Có 2 mặt lán mịn, nhiều lớp ép và có độ bền cao
  • Giấy Crystal: Có đinh lượng từ 230 – 350gsm, có một mặt tráng bóng một mặt nhám, khả năng bắt mực và lên màu tốt.

In Bao Bì Giấy Vinpro – Xưởng sản xuất và cung cấp đầy đủ các chất liệu giấy làm thùng carton chất lượng

Công ty In Bao Bì Giấy Vinpro có sẵn các mặt hàng thùng giấy, hộp giấy carton, ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận in thùng carton theo yêu cầu, sử dụng các loại giấy làm thùng carton có chất lượng tốt, phổ biến trên thị trường và đặc biệt là giá thành tương đối rẻ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các loại giấy làm thùng carton phổ biến luôn có sẵn tại công ty vuainnhanh.com, chúng tôi cam kết sản xuất thùng carton theo đúng loại giấy mà khách hàng lựa chọn, đồng thời hỗ trợ khách hàng thiết kế mẫu thùng giấy miễn phí, quý khách hàng có nhu cầu đặt sản xuất thùng carton chất lượng, giá rẻ thì để lại thông tin bên dưới, công ty chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết.

Có thể bạn quan tâm

In Offset Là Gì? Tại Sao Nên Chọn Kỹ Thuật In Offset Để In Ấn Sản Phẩm?

Kỹ thuật in offset được ứng dụng rộng rãi tại hầu hết các xưởng in

In Kỹ Thuật Số Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Quy Trình In Kỹ Thuật Số

In kỹ thuật số và in Offset là 2 công nghệ in ấn được sử

8 Bước Trong Quy Trình Sản Xuất Thùng Carton Tiên Tiến Hiện Nay

Thùng carton thường được sản xuất theo một quy trình khép kín để đảm bảo

Kích Thước Logo Chuẩn Trên Website, Mạng Xã Hội Và Trong In Ấn

Logo là hình ảnh đại diện của một thương hiệu, một cá nhân nên được

Top 7 Quy Cách Đóng Gói Hàng Hóa Chuẩn, Chính Xác

Hiểu rõ quy cách đóng gói hàng hóa là cách để các doanh nghiệp đảm

Tổng Hợp Các Kích Thước Túi Giấy Chuẩn, Phổ Biến Hiện Nay

Túi giấy đựng hàng hóa, sản phẩm được các doanh nghiệp sản xuất, các cơ